Skip to content Skip to navigation

Apple và IBM hợp tác bán iPhone, iPad

Apple tuyên bố bắt tay với IBM để giúp các thiết bị di động của hãng này hiện diện nhiều hơn nữa trong doanh nghiệp sau 30 năm là đối thủ không đội trời chung.

 

Sự hợp tác này sẽ làm tăng sức mạnh cho cả hai công ty. IBM sẽ sử dụng lực lượng bán hàng hùng hậu của họ để kinh doanh iPhone và iPad thông qua mạng lưới khách hàng doanh nghiệp rộng lớn. IBM cũng sẽ phát triển các dịch vụ đám mây tối ưu hóa cho iOS - hệ điều hành chạy trên iPhone và iPad.

Trong khi đó, Apple sẽ hỗ trợ phần cứng 24/7 cho IBM thông qua chương trình AppleCare được thiết kế cho doanh nghiệp mua sản phẩm Apple với số lượng lớn. iPhone và iPad bán qua chương trình này sẽ được xuất xưởng tích hợp sẵn nền tảng IBM MobileFirst với rất nhiều công cụ về hiệu suất dành cho doanh nghiệp.

Apple-01-9007-1405485045

IBM CEO Ginni Rometty và Apple CEO Tim Cook. Ảnh: Apple.

Sự hợp tác này gây ngạc nhiên bởi hai hãng vốn coi nhau là đối thủ trong 30 năm qua trên thị trường PC. Steve Jobs, đồng sáng lập Apple, từng có hành động khiếm nhã khi đứng cạnh logo của IBM. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi và trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Apple CEO Tim Cook cho hay đã đến lúc để gạt bỏ những thù hận đã tồn tại quá lâu giữa hai công ty.

"Chúng tôi đã trải qua 30 năm từ đối thủ không đội trời chung cho đến sự hợp tác khó tin hôm nay", Cook khẳng định. Apple đang tìm cách tiến sâu hơn vào thị trường doanh nghiệp sau khi đã gặt hái nhiều thành công trên thị trường điện tử tiêu dùng.

Apple-02-1343-1405485045

Bức ảnh Steve Jobs có hành động khiếm nhã khi đứng cạnh logo IBM.

Trong thư gửi tới nhân viên, Cook cũng nhấn mạnh rằng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) của IBM cũng như tầm ảnh hưởng của hãng này trên thị trường doanh nghiệp sẽ mở ra những cơ hội rất lớn cho Apple.

"iPhone và iPad đã hiện diện trong 98% các công ty thuộc danh sách Fortune 500. Với sự hợp tác mới, chúng ta sẽ đưa công nghệ big data hàng đầu của IBM đến tận tay người sử dụng iOS, mở ra cơ hội và bước tiến lớn cho Apple vào thị trường doanh nghiệp. IBM am hiểu trong việc phân tích dữ liệu để giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả. Đội ngũ 100.000 tư vấn viên và nhân viên kinh doanh của IBM sẽ giúp bán iPad, iPhone cũng như giới thiệu chương trình AppleCare tới nhiều doanh nghiệp", Cook nhấn mạnh.

 

Trích: vnexpress.net