Skip to content Skip to navigation

Quy trình kiểm tra định kỳ các phòng máy

1 Thực hiện định kỳ vào các ngày trong tuần (trong ngày này phòng máy sử dụng ít)
2 Bắt buộc mọi người phải tham gia
3 Kiểm tra sự hoạt động của máy tính = cách bật máy (thực hiện xen kẽ sáng chiều nếu có phòng máy đang sử dụng), nếu có sự cố --> sửa chữa
4 Kiểm tra sự hoạt động của máy lạnh, máy chiếu, hệ thống âm thanh, switch --> sửa chữa --> đề nghị sửa chữa
5 Báo BanQLCS vệ sinh phòng máy, sử dụng máy hút bụi để hút bụi các góc tường, gầm bàn, kệ để máy tính (do các vị trí này không bao giờ quét sạch) nếu thấy bụi bặm, đất cát nhiều, trong trường chưa có sự hỗ trợ từ BanQLCS dùng máy hút bụi vệ sinh sàn
6
Sửa chữa

- Máy tính ko hoạt động:
+ kiểm tra dây nguồn --> hư --> thay dây nguồn

+ kiểm tra nguồn máy tính --> hư --> thay nguồn

+ hệ điều hành lỗi --> ghost cast hoặc ghost trực tiếp

- Máy tính không vào mạng
+ kiểm tra máy chủ --> sai --> cấu hình lại

+ kiểm tra đầu bấm --> hư --> bấm lại đầu

+ kiểm tra switch --> rút dây nguồn khoảng 5 đến 10 phút --> gắn lại dây nguồn

+ Email cho Nhiên và phòngdl

- Gút dây nguồn và dây mạng
- Kiểm tra bút viết bảng --> hết mực --> thu về --> bơm mực

- Các thiết bị khác: Thay pin cho remote máy chiếu, remote máy lạnh, micro, hư hỏng nặng làm giấy đề nghị sửa chữa

7
Vật tư sửa chữa

- Nguồn, dây nguồn, pin máy lạnh, pin máy chiếu: P. C203

- Pin micro: P. A207